Doanh nghiệp phải làm gì sau khi thành lập

Doanh nghiệp phải làm gì sau khi thành lập ?

Bạn là chủ doanh nghiệp ? Bạn mới bắt đầu hoạt động kinh doanh ? Bạn đã tiến hành thành lập doanh nghiệp nhưng chưa biết phải làm gì sau đó ? Hãy đọc hết bài viết này và bạn sẽ biết mình cần phải làm những gì.

1. Các công việc doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện

Sau khi tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh đặt địa chỉ trụ sở, doanh nghiệp cần phải tiến hành các công việc như sau:

  • Đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp
  • Đăng ký thuế với cơ quan thuế trực thuộc
  • Kê khai thuế ban đầu và nộp các tờ khai thuế
  • Nộp lệ phí môn bài
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế
  • Đăng ký hóa đơn
  • Xin các giấy phép con cần thiết ( Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh )
  • Nộp các tờ khai thuế hàng Quý, kê khai thuế hàng Quý
  • Nộp báo cáo tài chính cuối năm và quyết toán thuế

Đọc thêm : Dịch vụ kế toán – thuế 

  • Kiểm tra xem lĩnh vực kinh doanh có thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay cần xin giấy phép con hay không.
  • Đối với các đơn vị sản xuất, cần thiết phải tiến hành Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu 
  • Đối với các đơn vị sản xuất mong muốn sản phẩm của mình có mặt trong siêu thị hay các cửa hàng chuyên doanh, cần tiến hành đăng ký Mã số mã vạch cho sản phẩm của mình.
  • Trong trường hợp đơn vị sản xuất muốn xuất khẩu các sản phẩm của mình cần tiến hành công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Để biết doanh nghiệp của mình có cần xin giấy phép con hay không, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất.

2. Tại sao phải thực hiện các công việc trên

Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu tại sao cần phải thực hiện nhiều công việc đến như vậy?

Đăng ký mẫu dấu:

Đăng ký mẫu dấu là một công việc không thể nào thiếu mà rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua. Đăng ký mẫu dấu để làm gì ? Có bắt buộc phải đăng ký mẫu dấu hay không ?

Xin thưa với các bạn, Đăng ký mẫu dấu là hành vi bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp. Theo Luật Doanh nghiệp 2014 hiện hành, Doanh nghiệp sẽ tự đặt in con dấu và quản lý con dấu – việc mà trước đây theo Luật Doanh nghiệp 2005 là nhiệm vụ, công việc của Cơ quan Công An.

Như vậy, khi doanh nghiệp tự quản lý con dấu của mình, cần phải thông báo với Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Đăng ký thuế

Thuế luôn mà một trách nhiệm bắt buộc của các doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động kinh doanh phải thực hiện. Nộp thuế và các tờ khai thuế là quyền, nghĩa vụ của các doanh nghiệp. Và sau khi tiến hành hoạt động đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần phải tiến hành các thủ tục về đăng ký thuế, lựa chọn 01 trong 02 phương pháp tính thuế: trực tiếp, khẩu trừ; nộp lệ phí môn bài hàng năm, đăng ký tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế và các tờ khai thuế hàng Quý khác..v.v..

Theo quy định điều 4 của Nghị định 139/2016/NĐ-CP và thông tư 302/2016/TT-BTC quy định về mức thu lệ phí môn bài đối với tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ như sau:
 Căn cứ vào vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận ĐKKD
(Trường hợp không có vốn điều lệ thì căn cứ vào vốn đầu tư ghi trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư)
Mức tiền lệ phí môn bài phải đóng Tiểu mục nộp tiền
Trên 10 tỷ đồng 3.000.000 đồng/năm 2862
Từ 10 tỷ đồng trở xuống 2.000.000 đồng/năm 2863
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác 1.000.000 đồng/năm. 2864
Thời hạn nộp tiền lệ phí Môn Bài của các doanh nghiệp đang hoạt động là ngày 30/1/2018
Đối với các trường hợp doanh nghiệp được thành lập sau ngày 30/06 thì lệ phí môn bài sẽ được tính là 1/2 mức lệ phí hàng năm.

Xin giấy phép con

Giấy phép con là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp. Giấy phép con là giấy phép chứng nhận việc một doanh nghiệp có hay không đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn kinh doanh một hay một số ngành nghề có điều kiện đặc thù. Giấy phép con là điều kiện bắt buộc mà cơ quan nhà nước đặt ra với các đơn vị kinh doanh ngành nghề có điều kiện nói trên.
Như vậy, việc xin giấy phép con là điều bắt buộc các doanh nghiệp cần phải thực hiện.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Bảo hộ thương hiệu hay còn gọi là bảo hộ nhãn hiệu là một việc tôi khuyên các doanh nghiệp nên tiến hành ngay khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Theo kinh nghiệm cũng như thực tế xảy ra, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, phát triển thương hiệu của mình một thời gian dài, rồi sau đó khi hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển mạnh, doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến vấn đề Bảo hộ thương hiệu. Và rất có thể khi đó, một đơn vị khác hay các đối thủ cạnh tranh đã đăng ký bảo hộ thương hiệu của doanh nghiệp rồi.
Theo nguyên tắc là bảo hộ cho đơn vị tiến hành đăng ký  trước, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rủi ro có thể bị kiện xâm phạm về vấn đề thương hiệu, bị yêu cầu chấm dứt việc sử dụng thương hiệu mà chính mình phát triển nên.

Đăng ký mã số mã vạch

Mã số mã vạch là sản phẩm công nghệ nhằm quản lý, nhận dạng và thu thập dữ liệu về một sản phẩm hàng hóa mà doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán.
Như vậy, nếu bạn là một đơn vị sản xuất ra sản phẩm, và mong muốn sản phẩm của mình có mặt trong các kệ bán của siêu thị, bạn cần phải tiến hành đăng ký mã số mã vạch. Chỉ khi có mã số mã vạch, siêu thị mới quản lý được sản phẩm (số lượng, chất lượng, khối lượng, giá tiền của sản phẩm..v.v..).
.

Nếu sau khi đọc bài viết này, bạn vẫn chưa nắm được doanh nghiệp phải làm gì sau khi thành lập, hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí.

—————————————————————————————-

CÔNG TY LUẬT TÂM AN

Điện thoại:  0981.46.26.56

Email: luattaman@gmail.com

Địa chỉ: Số 51 Kim Mã, Quận Ba Đình, Tp. Hà Nội

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi!

Trân trọng!!

(Visited 122 times, 1 visits today)